A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Gia Viễn: Tưng bừng ngày hội “Những giọt máu hồng” hè năm 2022

Ngày 02/7/2022, tại Nhà Văn hóa huyện Gia Viễn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Gia Viễn phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tổ chức ngày hội “Những giọt máu hồng” hè năm 2022 với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".

 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Gia Viễn thăm, động viên các TNV tham gia ngày hội HMTN

Hằng năm, vào dịp hè nắng nóng tình trạng thiếu máu thường xảy ra nghiêm trọng ở nhiều nơi, nhiều bệnh viện vẫn còn có trường hợp người bệnh phải chờ máu hoặc không đủ máu để điều trị. Đây là những khó khăn lớn cho người bệnh cần máu và làm giảm hiệu quả trong quá trình chữa bệnh. Vì vậy, cần vận động đông đảo hơn nữa người tham gia hiến máu để có đủ lượng máu phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị bệnh tại các bệnh viện.

Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Gia Viễn đã giao cho Hội Chữ thập đỏ huyện là cơ quan thường trực xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao cả của nghĩa cử hiến máu cứu người; giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến hết mình cho cộng đồng và xã hội, luôn sẵn sàng sẻ chia những giọt máu nghĩa tình. Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện cũng đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, buổi hiến máu đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên, đoàn viên công đoàn của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia.

Đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng hứng và tuyên truyền Ngày hội HMTN

 Kết thúc ngày hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận hơn 400 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý giá này được bổ sung vào nguồn máu dự trữ ở cơ sở y tế của tỉnh để kịp thời cấp cứu, điều trị cho những người bệnh có nhu cầu về máu. 

Đây cũng là một trong những hoạt động tiêu biểu của Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Viễn hướng tới chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình (06/71992-06/7/2022).

Phùng Luyến

 


Tác giả: Phùng Luyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 183
Năm 2024 : 14.079
Năm trước : 64.366
Tổng số : 257.022