A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Khánh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016

Ngày 23-9-2016, Ban Vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Khánh đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2016, với chủ đề “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng”, Dự ngày hội có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; lãnh đạo huyện Yên Khánh cùng các tình nguyện viên, thanh niên chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.
     Trong ngày hội hiến máu lần này đã thu hút sự tham gia tích cực, nhiệt tình của gần 500 đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên tại địa phương, học các trường học, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, các cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
    Với sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên môn cao của đội ngũ y, bác sĩ Viện Huyết học -Truyền máu Trung ương trong thực hiện các quy trình hiến và lấy máu, đã sàng lọc và tiếp nhận gần 180 đơn vị máu.
    Số đơn vị máu thu được tại ngày hội hiến máu tình nguyện sẽ được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương góp phần cùng cả nước hỗ trợ để cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình, dòng họ, giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.
    Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của nhân dân trong huyện. Đồng thời là dịp giáo dục truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, là tiền đề cho phong trào hiến máu tình nguyện có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng dân cư.

   Thông qua Ngày hội hiến máu tình nguyện góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các cấp, các ngành, các đoàn thể và tầng lớp nhân dân về ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc hiến máu tình nguyện, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc.

Một số hình ảnh được ghi lại trong ngày hội hiến máu tình nguyện tại Yên Khánh: 



Đông đảo người dân đăng ký hiến máu tình nguyện


Các bác sỹ làm xét nghiệm máu


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy-UBND ân cần thăm hỏi người hiến máu tình nguyện


Người dân vui vẻ tham gia hiến máu tình nguyện


Người dân vui vẻ tham gia hiến máu tình nguyện


Các bạn tình nguyện viên vui vẻ đón nhận những món quà yêu thích sau khi hiến máu

Các tình nguyện viên vui vẻ chụp ảnh lưu niệm

Tác giả: Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình
Nguồn: chuthapdoninhbinh.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 77
Hôm qua : 155
Năm 2024 : 11.789
Năm trước : 64.366
Tổng số : 254.732