A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018

Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Viện Huyết học truyền máu TW và Ban Chỉ đạo tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức chương trình hành trình tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2018.
        Tham dự chương trình có đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, cùng 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2018 của cả nước.  

      Sau khi diễu hành qua thành phố Ninh Bình nhằm tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu tình nguyện. Khu Di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư là điểm đến đầu tiên mà Ban Tổ chức lựa chọn để triển khai các hoạt động nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6.

    Đoàn đã dâng hương, tưởng niệm Vua Đinh Tiên Hoàng và Vua Lê Đại Hành, bày tỏ sự nhớ ơn công đức của các vị Vua, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của người dân Việt Nam đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, giữ nước.


Các đại biểu dâng hương tại Khu Di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư

 Đó là niềm tự hào, là động lực để mỗi người dân tiếp tục gìn giữ và phát huy truyền thống lịch sử, cách mạng, không ngừng nỗ lực, phấn đấu thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, hiến máu cứu người, đóng góp công sức vì sức khỏe của cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

    Tại chương trình đêm Gala “Gặp gỡ Cố Đô”, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống kỷ niệm Ngày quốc tế người hiến máu. Tại Việt Nam, năm 2017, nước ta vận động và tiếp nhận được gần 1,4 triệu đơn vị máu, trong đó 98% lượng máu tiếp nhận được từ những người hiến máu tình nguyện, đạt gần 1,6% dân số hiến máu. Cùng với sự phát triển đó, các hoạt động tôn vinh, khen thưởng với những người tham gia hiến máu tình nguyện đã được quan tâm, chú trọng nhằm tri ân, ghi nhận những tấm gương hiến máu tiêu biểu trong toàn quốc.

    Năm 2018, thông điệp Ngày quốc tế người hiến máu là “Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống” mang đến tinh thần đoàn kết, giá trị nhân ái và sự thấu hiểu của cộng đồng với những người bệnh cần máu, từ đó thể hiện sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc thông qua nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, mang lại sự sống cho người bệnh.

    Từ ý nghĩa cao cả đó, năm nay, 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh, đây là đại diện cho hàng triệu người trong toàn quốc đã từng hiến máu nhiều lần (từ trên 10 đến 63 lần). Không chỉ gương mẫu đi đầu trong việc hiến máu tình nguyện, mà những gương mặt tiêu biểu được tôn vinh hằng năm còn là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện, có người đã vận động được trên 1.800 lượt người hiến máu tình nguyện. Đối với Ninh Bình, có 2 đại biểu được tôn vinh năm nay với số lần hiến máu 16 và 17 lần. 

 

                                                                      Đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch U

BND tỉnh

tặng hoa, chúc mừng người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

 

 

 Tại đêm Gala, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tống Quang Thìn đã tặng hoa, chúc mừng người hiến máu tiêu biểu toàn quốc đã hiến máu 62 lần. 


Tác giả: PL
Nguồn: chuthapdoninhbinh.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 76
Hôm qua : 96
Năm 2024 : 15.256
Năm trước : 64.366
Tổng số : 258.199