A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Gia Viễn: Ký kết chương trình phối hợp công tác thanh niên, thiếu niên chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2022-2026

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, giáo dục lòng nhân ái, kỹ năng sống cho các em học sinh, ngày 12/9/2022, tại trường Tiểu học Gia Phú, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Viễn (tỉnh Ninh Bình) đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác thanh niên, thiếu niên chữ thập đỏ trường học giai đoạn 2022-2026.

 

Đại diện 3 đơn vị ký kết chương trình phối hợp công tác.

 

Tại Hội nghị, các bên đã thống nhất nội dung cùng phối hợp tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một dịa chỉ nhân đạo”, kịp thời khảo sát, lập hồ sơ “Địa chỉ nhân đạo” đối với học sinh và giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tuyên truyền để thanh, thiếu niên trong từng lớp và cán bộ, giáo viên đăng ký tham gia các hoạt động nhân ái. Phấn đấu mỗi Chi đội, nhóm thanh thiếu niên trợ giúp ít nhất một “Địa chỉ nhân đạo” trong trường học hoặc cộng đồng. 

Các cháu học sinh nuôi lợn gây quỹ giúp bạn nghèo vượt khó

 

Triển khai có hiệu quả Chương trình “Trường tới trường- kết nối yêu thương”, phối hợp khảo sát những trường học, giáo viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp, vận động các trường có điều kiện tốt hơn kết nghĩa với trường học khó khăn để hỗ trợ cơ sở vật chất, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, giảng dạy. Tiếp tục triển khai chương mô hình vận động, ủng hộ, gây quỹ nhân đạo trong trường học  như: Nuôi lợn nhân đạo, ủng hộ xây dựng Nhà Chữ thập đỏ - Khăn quàng đỏ, quyên góp quần áo, đồ dùng học tập giúp bạn nghèo vượt khó. 

Tăng cường vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viêc các trường học và thanh niên từ 18 tuổi trở lên tham gia hiến máu tình nguyện, đăng ký hiến mô, tạng. Phối hợp xây dựng tài liệu và tập huấn nâng cao kiến thức sơ cấp cứu, phòng ngừa và ứng phó với thảm họa, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, an toàn giao thông cho cán bộ, giáo viên, thanh thiếu niên trong trường học.

Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Viễn trao tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Cũng trong Chương trình, Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Viễn đã trao tặng 20 con lợn nhựa cho các lớp trong trường để gây quỹ nhân đạo và trao tặng quà cho 28 em học sinh mồ côi, khuyết tật và các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (200.000 đồng/suất) nhằm động viên, giúp đỡ, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên học tốt, thông qua Chương trình góp phần lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia “Tương thân tương ái” trong cộng đồng./.

Phùng Luyến


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 92
Hôm qua : 124
Năm 2024 : 14.794
Năm trước : 64.366
Tổng số : 257.737