A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội Giọt hồng Vicem năm 2020

Ngày 28/11, tại Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tổng Công ty Xi măng Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt hồng Vicem lần thứ 10 năm 2020". Đây là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam tổ chức.

 

Đông đảo đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty Vicem tham gia đăng ký HMTN

Theo Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam Nguyễn Phú Toàn, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, là sự tôn vinh và kế thừa nét đẹp truyền thống yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của dân tộc Việt Nam. Trong nhiều năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, các cấp bộ Đoàn trong Tổng công ty Vicem đã tích cực vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo và xác định việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thiết thực của mỗi người đối với cộng đồng.

Năm 2020 là năm thứ 10 Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức hiến máu tình nguyện, nhằm phát huy lòng nhiệt thành của tuổi trẻ Tổng công ty trong những hoạt động đầy ý nghĩa, qua đó, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tạo khí thế sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trong Tổng công ty xung kích vì sự phát triển của doanh nghiệp, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Xi măng Việt Nam Nguyễn Phú Toàn cho biết, từ năm 2010 đến nay, Đoàn Thanh niên Vicem đã đăng ký và hiến tặng hơn 5.000 đơn vị máu.

 

 

Đoàn viên, thanh niên Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tham gia hiến máu. 

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình Bùi Trọng Kỳ cho biết: Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đã đạt được những kết quả. Trong 5 năm trở lại đây, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 40.000 đơn vị máu, đáp ứng kịp thời, cơ bản về máu trong điều trị bệnh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và một phần cho các bệnh viện Trung ương. Nhiều năm qua, Công ty Xi măng Vicem Tam Điệp liên tục là một đơn vị dẫn đầu, góp phần thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.

Ban Tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tích cực tham gia HMTN

Tại ngày hội, với tinh thần “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công nhân của các công ty xi măng thuộc Tổng Công ty Xi măng Việt Nam khu vực phía Bắc đã tham gia hiến được 288 đơn vị máu, góp phần bổ sung nguồn máu cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, phần nào không để xảy ra tình trạng khan hiếm máu nhất là trong mùa đông./.

Bùi Trọng Kỳ


Tác giả: Bùi Trọng Kỳ
Nguồn: chuthapdoninhbinh.org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 115
Hôm qua : 124
Năm 2024 : 14.817
Năm trước : 64.366
Tổng số : 257.760