A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội “Giọt hồng Yên Mô” đợt II năm 2023

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống", ngày 15/10/2023, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Mô đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2023, thu hút sự tham gia của gần 600 tình nguyện viên trên địa bàn huyện.

Ngay từ sáng sớm, tại Nhà thiếu nhi huyện đã có rất đông người đến đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện. Mặc dù số lượng tình nguyện viên tham gia khá đông, song với sự sắp xếp, điều hành hợp lý của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, công tác tiếp đón, hướng dẫn tình nguyện viên hoàn thiện các thủ tục trước khi thực hiện hiến máu được thực hiện nhịp nhàng, khoa học.

 

Trần Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Mô (người thứ 2 từ trái sang) nhiều lần tham gia hiến máu và tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên trong ngành cùng tham gia HMTN

Là một trong những người đăng ký hiến máu đầu tiên tại ngày hội, anh Trần Quốc Khánh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Mô - người đã rất nhiều lần tham gia hiến máu chia sẻ: Đứng trên phương diện là một cán bộ ngành Y tế, chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng cơ thể chúng ta có khả năng tái tạo máu mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vì thế tôi và nhiều đồng nghiệp đã luôn tiên phong trong các hoạt động HMTN. Với mục đích cao đẹp “chung tay giữ nhịp đập trái tim cho người bệnh” vì thế Trung tâm thường phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tuyên truyền, vận động anh chị em trong ngành cũng như người dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Tại địa phương, Trung tâm Y tế huyện Yên Mô là một trong những đơn vị có đông số lượng cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện. Bình quân, mỗi năm tuyên truyền, vận động từ 150 - 200 lượt cán bộ nhân viên y tế đang làm việc tại trung tâm của huyện và Trạm xá các xã, thị trấn đăng ký tham gia hiến máu; riêng đợt II năm 2023, Trung tâm có hơn 100 lượt cán bộ ngành y tế tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu cấp cứu và điều trị cho những bệnh nhân cần máu điều trị.

Chị Lê Thị Thùy Dương, là giáo viên trường mầm non Mai Sơn chia sẻ: Hôm nay tôi và nhiều chị em trong trường cùng đến hưởng ứng và tham gia ngày hội hiến máu, bản thân tôi thấy rất hộp nhưng cũng rất phấn khởi, bởi tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng hiến máu cứu người không chỉ là tình thương với người bệnh mà còn là trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên với cộng đồng xã hội, vì vậy mỗi cán bộ, giáo viên chúng tôi luôn phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, làm tốt công tác chuyên môn, song song với việc tham gia các phong trào, các hoạt động thiện nguyện do Hội Chữ thập đỏ xã phát động… qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của đông đảo cán bộ, giáo viên và các tầng lớp nhân dân đối với phong trào hiến máu tình nguyện.

Hàng trăm tình nguyện viên huyện Yên Mô xếp hàng khám sức khỏe chờ tham gia HMTN

Theo ông Đỗ Trọng Kết, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Mô thì, với trách nhiệm của mình, xác định rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào HMTN, Hội Chữ thập đỏ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và tác dụng của máu trong cấp cứu người bệnh. Hàng năm, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền, vận động và tổ chức hoạt động HMTN ít nhất 2 đợt trong năm. Để có nguồn máu ổn định theo kế hoạch được giao và nhân rộng phong trào này trong các tầng lớp nhân dân, BCĐ vận động HMTN huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho từng cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn để triển khai thực hiện. Tại mỗi đợt tổ chức HMTN, BCĐ vận động HMTN huyện đều chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện là cơ quan thường trực, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về địa điểm tổ chức, các phần quà, thiết thực động viên các tình nguyện viên tham gia ngày hội HMTN.

Đặc biệt, tại các Ngày hội HMTN thường khá đông với hàng trăm người dân trên địa bàn huyện tham gia, nhưng việc triển khai thực hiện luôn được tổ chức theo đúng quy trình; các y, bác sĩ làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình tiếp nhận máu an toàn, động viên, chăm sóc sức khỏe người hiến máu theo quy định... giúp các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện an tâm, tin tưởng. Năm 2023, BCĐ vận động HMTN huyện Yên Mô tổ chức 2 đợt hiến máu, kết quả 2 đợt HMTN năm 2023, đạt gần 1000 đơn vị máu, trong đó Ngày hội giọt hồng Yên Mô” đợt II năm 2023, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận 520 đơn vị máu. Những đơn vị máu quý giá này được bổ sung kịp thời vào kho máu dự trữ để phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị cho người bệnh, nhất là trong thời điểm thời tiết giao mùa như hiện nay./.

Phạm Thị Thu Hồng – CTĐ Ninh Bình


Tác giả: Phạm Thị Thu Hồng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 86
Hôm qua : 136
Năm 2024 : 15.069
Năm trước : 64.366
Tổng số : 258.012