A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Yên Mô: Khởi động Lễ hội Xuân hồng năm 2023

Ngày 07/01/2023, tại Nhà văn hóa thanh thiếu nhi huyện Yên Mô, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức Chương trình “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 với thông điệp "Hiến máu cứu người – Xin hiến thường xuyên". Tại ngày hội có trên 400 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện đã đến tham gia sự kiện ý nghĩa này.

 

Đông đảo TNV xếp hàng đăng ký tham gia HMTN tại Lễ Hội Xuân Hồng

Để ngày hội hiến máu đạt kết quả cao, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Yên Mô đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể, đồng thời triển khai sâu rộng đến các đơn vị thực hiện. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa cao cả của nghĩa cử hiến máu cứu người, nhất là việc hiến máu nhắc lại; giáo dục cho thế hệ trẻ về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, luôn sẵn sàng sẻ chia những giọt máu nghĩa tình. Đồng thời, Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện cũng đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền các lực lượng cùng tình nguyện tham gia hiến máu. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, buổi hiến máu đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện tham gia.

Các đồng chí Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Yên Mô thăm, động viên các TNV tham gia Lễ hội Xuân hồng

Những đơn vị máu quý giá được tiếp nhận tại Lễ hội Xuân Hổng

để bổ sung vào nguồn máu dự trữ ở các cơ sở y tế

 

Kết thúc ngày hội, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã tiếp nhận 301 đơn vị máu. Đây cũng là một trong những huyện đầu tiên khởi động chương trình “Lễ Hội Xuân Hồng” năm 2023, nhằm bổ sung vào nguồn máu dự trữ ở các cơ sở y tế để kịp thời cấp cứu, điều trị cho những người bệnh có nhu cầu về máu, nhất là dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Quý Mão. 

Phùng Luyến

 

 

 


Tác giả: Bài, ảnh: Phùng Luyến
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 162
Hôm qua : 126
Năm 2024 : 13.974
Năm trước : 64.366
Tổng số : 256.917