A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn - Cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, lao động năm 2023

Nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, viên chức, lao động và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan. Ngày 15/02/2023, BCH Công đoàn đã phối hợp với Thủ trưởng cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức, lao động năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh, các đồng chí lãnh đạo cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh và toàn thể cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

 

Hội nghị đã thông qua 5 dự thảo báo cáo tổng kết năm 2022, đó là Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC, LĐ; Báo cáo tổng kết công tác Phong trào thi đua; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Báo cáo công khai tài chính cơ quan, tài chính công đoàn.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn Viên chức phát biểu tại hội nghị

Năm 2022, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền bám sát Nghị quyết Hội nghị CBVC, LĐ đề ra, triển khai thực hiện toàn diện các lĩnh vực công tác theo hướng chủ động, hiệu quả, đảm bảo đúng sự chỉ đạo của chi bộ, hướng dẫn của công đoàn cấp trên, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tổng giá trị các lĩnh vực hoạt động công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ đạt trên 18,3 tỷ đồng giúp kịp thời cho 26.595 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi trong và ngoài tỉnh tỷ suất hoạt động đạt 6,3 lần, (vượt 87% kế hoạch năm), trong đó hỗ trợ xây dựng được 16 căn nhà “Chữ thập đỏ” với tổng giá trị trên 2,6 tỷ đồng; hỗ trợ thường xuyên cho 351 địa chỉ nhân đạo với mức 300.000đ-1.000.000đ/đối tượng/tháng... Tổ chức và tiếp nhận 9.575 đơn vị máu, đảm bảo cung cấp kịp thời cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp; kiên trì, bền bỉ, tích cực tuyên truyền, vận động từng bước thay đổi nhận thức của cộng động về đăng ký và hiến mô, tạng; trong năm Hội đã tuyên truyền, vận động 01 ca hiến tạng, duy trì, nối dài sự sống cho 5 người; vận động 17 người hiến tặng giác mạc sau khi qua đời, đem lại ánh sáng cho những người không may mắc bệnh lý về mắt, 437 người đăng ký hiến mô, tạng; lũy kế đến nay toàn tỉnh có 15.067 người đăng ký hiến mô, tạng; 502 người hiến giác mạc và 03 người hiến tạng để duy trì và nối dài sự sống cho nhiều người bệnh khác, là địa phương đứng đầu toàn quốc về công tác vận động người dân đăng ký và hiến mô, tạng. Thông qua các Phong trào, các Cuộc vận động: "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; “Tháng Nhân đạo”; "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; “Chương trình dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”; “Thương nhau Ninh Bình” , Phong trào hiến máu tình nguyện, đăng ký và hiến mô, tạng; phòng chống dịch bệnh Covid 19... góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách về an sinh xã hội tại địa phương.

 

Đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Bí thư chi bộ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2022

Trong năm 100% cán bộ viên chức, đoàn viên thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, quy chế thực hiện dân chủ, quy chế chi tiêu nội bộ, xây dựng chính quyền, công đoàn vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng hợp pháp của cán bộ, viên chức lao động. Các hoạt động đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn bó giữa các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc và giữa các cán bộ, viên chức, người lao động. Việc thực hành tiết kiệm, phòng chống lãng phí, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách thủ tục hành chính đạt được hiệu quả thiết thực. Tinh thần làm việc, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, việc nêu gương, ý thức chấp hành kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, quy chế, văn hóa công sở của mỗi cán bộ, đoàn viên được nâng lên. Quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, đời sống tinh thần và vật chất cán bộ, viên chức, người lao động được quan tâm chú trọng. Hoạt động chuyên môn và công đoàn có nhiều đổi mới, sáng tạo, đạt hiệu quả thiết thực. Trong năm, công đoàn đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức các hoạt động tham quan học tập kinh nghiệm nâng cao trình độ cho đoàn viên; chú trọng động viên, khen thưởng kịp thời các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh tặng Giấy khen cho đoàn viên xuất sắc năm 2022

 

Năm 2022, cơ quan Hội Chữ thập đỏ tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng nhất, 100% cán bộ, viên chức, lao động Công đoàn cơ sở cơ quan Hội CTĐ tỉnh được tiếp thu các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chủ trương, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; 100% đoàn viên nữ đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; 100% gia đình CBVCLĐ cơ quan đạt gia đình văn hóa; 100% cán bộ, viên chức, đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến; 02 đồng chí được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 05 đồng chí được UBND tỉnh và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen; 01 đồng chí được Công đoàn viên chức tỉnh tặng giấy khen, 03 sáng kiến kinh nghiệm được BCH Công đoàn xem xét và gửi về dự thi chương trình 10.000 sáng kiến do Công đoàn Việt Nam phát động…

Với tinh thần dân chủ, cởi mở và xây dựng, cán bộ, viên chức, lao động cơ quan đã tích cực tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến vào nội quy, quy chế của cơ quan và các bản báo cáo năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023, đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị trực thuộc cơ quan Hội CTĐ tỉnh. Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Trọng Kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội nghị tiếp thu, trả lời các ý kiến của cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan và thống nhất những nội dung trọng tâm, triển khai thực hiện trong năm 2023 nhằm xây dựng cơ quan tỉnh Hội ngày càng vững mạnh

 

Các đồng chí cán bộ, đoàn viên phát biểu tham luận tại Hội nghị CBVCLĐ năm 2023

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà CĐCS đã phối hợp với chính quyền cơ quan đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, năm 2022 là một năm nhiều khó khăn, thách thức khi phải đối diện với đại dịch Covid-19, thiên tai, lũ lụt… Trong hoàn cảnh đó, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở là nòng cốt cổ vũ động viên cán bộ, đoàn viên gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế của cơ quan. Thực hiện tốt nghĩa vụ của cán bộ, viên chức, người lao động đề cao tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân trong việc củng cố xây dựng cơ quan, tố chức công đoàn vững mạnh, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

 Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh đề nghị, trong thời gian tới CĐCS cần phát huy cao độ tinh thần đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, nêu gương, dám nghĩ, dám làm, biến thách thức thành cơ hội, tiếp tục tham mưu cho Thủ trưởng cơ quan nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, cùng cơ quan chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên và tích cực tìm hiểu chế độ chính sách bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của CBVCNL, động viên tập thể cán bộ, đoàn viên tích cực học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, không ngừng nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng cơ quan tỉnh Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời tổ chức phát động các Phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028./.

Phùng Luyến – CĐCS Hội CTĐ tỉnh

 


Tác giả: Phùng Luyến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Thống kê truy cập
Hôm nay : 84
Hôm qua : 155
Năm 2024 : 11.796
Năm trước : 64.366
Tổng số : 254.739